Viral Marketing những kiến thức bạn cần nhớ


Trong Marketing, quảng cáo là một công cụ truyền thông hiệu quả đến mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ bùng nổ, thị trường quảng cáo cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Người dùng dần không còn tin tưởng vào quảng cáo. Do đó buộc các doanh nghiệp cần tìm cho mình một cách thức mới và hiệu quả hơn. Và Viral Marketing xuất hiện như một giải pháp hoàn hảo, giúp các doanh nghiệp quảng cáo mà như không quảng cáo. Đặc biệt tạo ra sự thu hút, thích thú và quan tâm lớn từ cộng đồng.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, trước cạnh tranh khốc liệt của thị trường quảng cáo, rất nhiều hình thức quảng cáo đã ra đời. Viral Marketing tuy ra đời sau nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ. Vậy Viral Marketing là gì? Làm thế nào để Viral Marketing thành công? Hãy khám phá cùng Toppick.vn nhé!
Viral Marketing chính là hình thức tiếp thị lan truyền
Viral Marketing hay còn có tên gọi khác là Marketing lan truyền. Là một biện pháp marketing dựa trên việc tự động lan truyền thông điệp giữa các cá nhân và các cộng đồng với nhau.
Nói tới hình thức lan truyền, có một số thuật ngữ cần phải làm rõ:
– Word of Mouth: đây là hình thức Marketing truyền miệng. Được thực hiện dựa trên thói quen giao tiếp, trao đổi bằng ngôn ngữ của con người.
– Buzz Marketing: có thể hiểu là Word of Mouth Version 2.0. Nó là truyền tin dạng tin đồn có kịch bản. Các nhà Marketers đưa các nội dung vào thói quen giao tiếp của con người.
– Viral Marketing: hình thức lan truyền thông tin qua mạng Internet. Nhờ tốc độ lan rộng của Internet, những người làm Marketing đưa các nội dung (video, text, hỉnh ảnh…) có kịch bản và tạo lan truyền như virus. Và các Marketers gọi là Viral Marketing.
Không giống với các hình thức marketing khác, Viral Marketing không cần sử dụng những kỹ thuật, công nghệ quảng cáo phức tạp và tốn kém. Mà nhờ vào hiệu ứng lây lan mạnh như sự phát triển theo cấp số nhân của con virus. Những thông điệp của Viral Marketing có thể lan tỏa tới hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Đặc biệt với sự phát triển của công nghệ thông tin, Internet và các trang mạng xã hội như hiện nay, một quảng cáo Viral Marketing mới lạ, thú vị và hấp dẫn sẽ càng dễ dàng lan tỏa và chạm tới hàng triệu triệu người dùng chỉ trong một cú click chuột. Vì vậy nếu quảng cáo thực sự hấp dẫn, có thể mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ cho doanh nghiệp.
Bản chất của Viral Marketing là dùng sự sáng tạo của mình để kích thích người khác tự động truyền thông điệp của mình đi một cách tự nguyện. Thông điệp ở đây có thể là hình ảnh, video, câu chuyện, câu nói,…

No comments

Powered by Blogger.