Quảng cáo Facebook :Những bí kíp quảng cáo tuyệt đỉnh

Quảng cáo Facebook đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh online của đông đảo cá nhân, tổ chức. Đây là một trong những công cụ marketing linh hoạt, dễ tiếp cận các đối tượng khách hàng, không bị hạn chế về thời gian và địa điểm. Để quảng cáo Facebook hiệu quả chúng ta cần phải có phương pháp và kế hoạch. Vậy quảng cáo Facebook là gì và làm thế nào để có thể quảng cáo Facebook hiệu quả. Hãy để Toppick.vn thay bạn giải đáp

Vậy quảng cáo Facebook là gì ?

Quảng Cáo Facebook là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Các cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo thì sẽ phải trả 1 khoản phí. Facebook sẽ phân phối và cho mẫu quảng cáo này hiển thị ở những vị trí trên mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook chỉ được thực hiện cho những đối tượng không vi phạm chính sách của Facebook
quảng cáo Facebook
quảng cáo Facebook là gì

Hướng dẫn cách quảng cáo Facebook 2018

Bài viết hôm nay, mình sẽ chỉ giới thiệu cho các bạn những bước cơ bản khi quảng cáo Facebook. Còn cụ thể làm chi tiết các bước như nào các bạn có thể đọc bài viết Chạy quảng cáo Facebook 2018: Hướng dẫn từ A-Z.

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm

Việc lựa chọn sản phẩm khi bạn bắt đầu quảng cáo là rất quan trọng. Trước khi bắt đầu quảng cáo bạn cần trả lời 2 câu hỏi sau:
  • Sản phẩm bạn muốn quảng cáo có phải sản phẩm độc và lạ. Sản phẩm đó là loại có nhu cầu đại trà hay không?
  • Sản phẩm của bạn có phù hợp để bán online không?
Bạn cũng cần lên cho mình kế hoạch marketing ví dụ như: ngân sách và mục tiêu…Để tránh tình trạng chạy quá ngân sách và dẫn đến kinh doanh bị lỗ vốn
Vậy nên bạn cần lựa chọn sản phẩm 1 cách thông minh và có thêm 1 chút may mắn. Khởi đầu của bạn sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều

Bước 2: Nội dung mẫu quảng cáo

Khi quảng cáo Facebook, nội dung mẫu quảng cáo rất quan trọng. Nó sẽ quyết định bạn có quảng cáo thành công hay không. Nếu nó không quan trọng thì chẳng có nghề Content xuất hiện rồi.
Những lưu ý khi viết content quảng cáo:
  • Viết theo mô hình AIDA
  • Hình ảnh phải đẹp, chất lượng và nổi bật. Khách hàng của bạn khi lướt bản tin họ sẽ nhìn hình ảnh đầu tiên. Vì thế hãy đầu tư cho hình ảnh thật chỉn chu, và sáng tạo. Những hình ảnh càng độc và lạ thì mới thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Hãy kiểm tra % text trong từng hình ảnh (<20%) để tránh facebook không duyệt bài của bạn
  • Quan trọng là hãy viết content cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Với mỗi đối tượng khác nhau thì cách viết sẽ khác nhau. Ví dụ đối tượng của bạn là sinh viên thì giọng văn sẽ khác so với đối tượng là người đã có gia đình.
Hãy tự đánh giá bài viết của mình đã nổi bật giữa hàng ngàn tin mới trên Facebook chưa rồi hay đăng nhé!

Bước 3: Share và Seeding

cách quảng cáo Facebook
Có thể nói Share và Seeding là 2 việc không thể thiếu khi chạy quảng cáo. Facebook sẽ đánh giá cao những bài viết có lượt tiếp cận tự nhiên cao, nội dung hấp dẫn,như thế chi phí sẽ thấp hơn. Cách có thể tăng lượt share và seeding tự nhiên là nhờ anh em bạn bè của mình hoặc bạn có thể lập nhiều nick ảo và tự seeding.
  • Seeding đúng nghĩa: Seeding để tạo sự tò mò, nhấn mạnh lại ưu điểm nổi bật, khuyến mãi của shop để khách đọc tương tác. nhiều khi nội dung quảng cáo khách không đọc mà đọc comment đấy.
  • Nên seeding kiểu: “Mua 2 được tặng 1 hả shop, inbox tư vấn em nhé”, “Có free ship không shop? Mình muốn mua 2 cái”, “Sản phẩm có đủ size chứ shop, nhận hàng rồi thanh toán phải ko?”,… ==> shop vào trả lời lại là ok.
  • Hạn chế seeding kiểu: “Em lấy 4 cái”, “Em 1 bộ”, “gọi cho e 0909xxxxx, e lấy 5 cái”,…
Share bài viết để tạo tương tác đồng thời seeding thật tự nhiên để tạo sự tin tưởng và làm nổi bật nội dung muốn quảng cáo.

Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo

quảng cáo Facebook
cách quảng cáo Facebook
Những lưu ý khi tạo chiến dịch quảng cáo:
  • Tùy theo ngân sách của bạn mà bạn nên chọn quảng cáo trên khu vực hẹp hay rộng
  • Target theo nhóm đối tượng ( hành vi, độ tuổi, sở thích,..) phải phù hợp với sản phẩm
  • Sở thích, hành vi thì nên chọn 1 khu vực ít cạnh tranh nhất nhưng phải phù hợp để có thể bán được sản phẩm.
  • Không có Target đúng hay sai, chỉ có Target phù hợp hay không phù hợp thôi.
  • Nên đặt lịch kết thúc chiến dịch, facebook sẽ tối ưu tốt hơn.
  • Tệp khách hàng tối ưu nên để dưới 1 triệu

Bước 5: Đánh giá chiến dịch sau 3 – 4 ngày chạy test

Sau khi chạy test xong bạn nên lọc ra nhóm đối tượng và target hiệu quả nhất. Những chiến dịch có comment, ra đơn hàng thì vẫn tiếp tục để lại và có thể tăng ngân sách. Những chiến dịch không ra comment thì bạn nên tắt bỏ và tập trung vào những chiến dịch tốt.
Lưu ý: Những trường hợp chiến dịch của bạn đang chạy ngon thì đột nhiên không ra đơn hoặc comment nữa. Thì bạn cần phân tích xem hôm ra nhiều đơn nhất đến từ điện thoại hay máy tính, và tập trung vào tỉnh thành nào. Hôm không có comment thì Facebook phân phối cho bạn đến đâu. Từ đó bạn có thể phân phối lại ngân sách vào đúng nơi mạnh nhất. Và bạn nên có bản báo cáo kết quả từng ngày để tiện theo dõi
Sau khi phân tích định hướng được rõ ràng thì bắt đầu đổ ngân sách từ từ. Hoặc có thể đổ 1 lúc tùy vào hướng đi của bạn.

Bước 6: Chăm sóc khách hàng

Thông thường ở những công ty lớn sẽ có 1 đội Carepage riêng đảm nhiệm việc này. Nhưng nếu bạn tự chạy quảng cáo 1 mình thì đây cũng là 1 bước không thể thiếu.
  • Trả lời comment 1 cách đầy đủ chuyên nghiệp, không để thiếu sót (nhiều bạn hay bị sót comment hoặc không trả lời comment tag)
  • Thử comment lại hoặc inbox cho khách đã tương tương tác hỏi nhưng không đáp lại
  • Tạo sự thân thiện, chốt đơn cao nhất có thể
Khâu chăm sóc khách hàng, hỗ trợ, trả lời các bình luận của khách rất quan trọng, nó tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và đã tìm đúng nơi chuyên nghiệp. Đồng thời, nó cũng sẽ gây ấn tượng cho các khách hàng khác khi họ tham khảo các comment.

Những kí kíp quảng cáo Facebook hiệu quả

1. Hiểu rõ các chính sách quảng cáo của Facebook.

Chính sách quảng cáo của Facebook rất khắt khe và thường xuyên cập nhật. Vì vậy bạn cần nắm rõ từng điều khoản để không bị vi phạm. Khi bạn vô tình bị vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook thì Facebook sẽ từ chối và sẽ không phê duyệt quảng cáo của bạn. Ví dụ, quảng cáo không thể chứa đựng âm thanh tự động, không cho phép chứa đựng sự lặp lại quá nhiều.

2. Nội dung quảng cáo không có nội dung rác.

Facebook có một tính năng mà cả Google và Yahoo đều không có: Người dùng có thể đóng quảng cáo mà họ không thích. Chỉ cần click chuột vào hộp màu xám ở góc trên bên phải của quảng cáo. Facebook sẽ hỏi tại sao bạn không thích quảng cáo đó và họ có thể cung cấp ý kiến phản hồi của bạn ngay lập tức.
Nếu số lượng người đóng quảng cáo bằng mức cho phép thì nó sẽ tự động không hiển thị nữa. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn quảng cáo Facebook của bạn luôn hiển thị thì bạn nên chú trọng vào nội dung. Nội dung không được phản cảm, không nói quá, giật tít quá đà.

3. Chú trọng vào hình ảnh

Các quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm khác không cho phép hiện hình ảnh. Nhưng Facebook lại cho phép điều đó. Người dùng khi lướt newfeed họ thường để ý và quan tâm đến những hình ảnh đẹp và ngược lại. Những hìnhhảnh xấu không có sự khác biệt sẽ bị người dùng bỏ qua. Vì thế hãy chọn hình ảnh liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn nhưng cũng cần phải có cảm xúc, sự sáng tạo. Để nhận được nhiều click chuột cho quảng cáo của bạnquảng cáo Facebook
làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả

4. Khi nguồn tài chính bị giới hạn

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều với quảng cáo Facebook giá rẻ so với quảng cáo thường. Theo Trung tâm chăm sóc khách hàng và giải đáp thắc mắc Facebook. Yêu cầu tối thiểu ngân sách hàng ngày là 1$ cho mỗi cú click chuột và chi phí quảng cáo Facebook  hiển thị. Chi phí tối thiểu cho mỗi nhấp chuột là 1 cent và chi phí tối thiểu cho mỗi hiển thị là 2 cent. Bạn chỉ cần nhớ rằng : nếu ngân sách thấp hơn thì quảng cáo Facebook của bạn sẽ không được hiển thị nhiều.

5. Định mức giá thầu quảng cáo Facebook

Làm cách nào để bạn chắc chắn mình chiến thắng trong cuộc đấu giá? Có vài yếu tố bạn cần nhớ, tất cả trong số đó đều ảnh hưởng đến liệu quảng cáo của bạn có được hiển thị cho người mà bạn muốn họ xem nó nhất không. Chúng bao gồm:
  • Giá thầu của bạn. Giá thầu trên Facebook là một cuộc đấu giá, điều đó có nghĩa là nếu bạn sẵn sàng trả cao hơn, khả năng chiến thắng của bạn cũng lớn hơn. Nếu bạn để giá thầu theo kiểu tự động (automatic bidding), việc này sẽ được hoàn thành khá tốt, giá thầu của bạn sẽ đủ cao để chiến thắng trong hệ thống đấu giá. Theo Facebook, bạn sẽ thường “chỉ trả ít hơn giá bạn đặt thầu”. Nên nhớ đừng đặt giá thầu quá cao, kết quả bạn nhận được có thể không đúng như giá trị thực của nó. Nếu làm vậy bạn có thể sỡ hữu một chiến dịch có ROI tệ hại và mất tiền thay vì chiến thắng!
  • Điểm chất lượng (liên quan). Điểm chất lượng của quảng cáo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí bạn phải trả và cách Facebook ưu tiên phân phối. Nếu bạn có điểm chất lượng cao, Facebook sẽ ưu tiên cho quảng cáo của bạn hơn và giảm giá tiền trên mỗi kết quả.
  • Ước tính tỉ lệ hành động. Facebook ước tỉ lệ hành động (theo những gì mà họ nói) bởi một số yếu tố khác. Nếu thuật toán của họ tin rằng một số hành động trên quảng cáo của bạn là cao, bạn sẽ nhận được nhiều ưu tiên hơn trong cuộc chiến đấu giá.
quảng cáo Facebook
làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả

6. Tận dụng triệt để không gian quảng cáo Facebook mà bạn đang sử dụng.

Tiêu để quảng cáo của Facebook được cho phép sử dụng 25 ký tự, văn bản quảng cáo cho phép sử dụng 135 ký tự. Trong khi Google cũng cho phép 25 ký tự nhưng tiêu đề quảng cáo chỉ cho phép 105 ký tự cho một nội dung quảng cáo (2/3 số ký tự dành cho văn bản của quảng cáo và 1/3 còn lại là hiển thị URL).
quảng cáo Facebook
làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả
Vì vậy, tận dụng không gian mở rộng của Facebook bằng cách thêm tất cả các chi tiết và thông tin của sản phẩm lên quảng cáo Facebook

7. Hiệu suất với màn hình quảng cáo của Facebook.

Facebook Manager và báo cáo. Những page này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đã thấy quảng cáo của bạn, có bao nhiêu người nhấn  vào chúng, và tỷ lệ click chuột ra sao.
Ngoài ra bạn cũng sẽ được biết có bao nhiêu người đã out ra ngoài, phân loại người dùng đã nhìn thấy quảng cáo và người dùng đã nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn. Thông tin này cũng cho bạn thấy quảng cáo của bạn thành công hay cần chỉnh sửa và nâng cấp.
quảng cáo Facebook
làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả

Kết luận

Qua bài viết này mình đã giới thiệu cho các bạn tất cả kiến thức về quảng cáo Facebook. Có một lưu ý nhỏ khi quảng cáo Facebook là bạn nên chuẩn bị thật kỹ trước và sau khi Set chiến dịch quảng cáo. Hy vọng các bạn có thể hiểu và vận dụng nó thật tốt khi tác chiến.
Chúc các bạn thành công!
Chris Hưng Nguyễn

No comments

Powered by Blogger.