Những điều bạn cần biết về Zalo Marketing

kiennt02
Tại Việt Nam hiện nay, Zalo đang trở thành một trong những ứng dụng xã hội thân thuộc nhất và ngày càng được ưa thích sử dụng bởi người dùng ở nhiều lứa tuổi, tầng lớp đa dạng. Là một người kinh doanh, bạn đã biết cách thức để tận dụng Zalo cho công việc của mình hay chưa?
Biết thêm : Những lưu ý khi tạo lập một Zalo page
Zalo
Zalo là một ứng dụng do Vinagame cung cấp. Người dùng có thể nhắn tin gọi điện miễn phí, và sử dụng nó như một mạng xã hội. Muốn sử dụng Zalo, người dùng chỉ cần tải về điện thoại di động, máy tính, hay máy tính bảng… của mình.
Zalo ngày được nhiều người tin dùng vì có tốc độ trả lời tin nhắn cực nhanh. Thông báo và hiển thị tin nhắn ngay cả khi người dùng không mở ứng dụng. Ngoài ra, khi muốn gửi ảnh qua tin nhắn, người dùng có thể lựa chọn chất lượng ảnh như mong muốn và gửi.
Tham khảo thêm : Quảng cáo Zalo
Zalo Marketing là gì?
Zalo Marketing là tất cả những cách thức tận dụng Zalo để thực hiện các biện pháp Marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách mới, nhận diện thương hiệu, v.v.v… Điều này có nghĩa là Zalo được sử dụng như là một môi trường / một nền tảng, một công cụ / phương tiện để kết nối với khách hàng.
Tại sao nên làm Zalo Marketing?
Quy mô người dùng Zalo rất lớn, có xu hướng ngày càng tăng cao và hoạt động tích cực hơn
Do sự thuận tiện trong việc đăng ký tài khoản mới và dễ dàng sử dụng hơn nên hầu hết người dùng smartphone đều cài đặt Zalo, cũng như tham gia vào mạng này. Bên cạnh đó, khi Facebook ngày càng bị phàn nàn bởi tính riêng tư và các nội dung spam, Zalo trở thành một phương án thay thế của nhiều người khi vừa có thể kết nối với người thân, bạn bè, vừa đảm bảo sự riêng tư trên mạng Internet. Với 50 triệu người dùng và trong tương lai còn lớn hơn nữa, Zalo là một môi trường lớn để khai thác kinh doanh.
Phương thức kết nối của Zalo đơn giản hơn Facebook, do đó người kinh doanh có thể tìm kiếm khách hàng tốt hơn
Zalo sử dụng số điện thoại để xác định tài khoản. Đây là một trong những lợi thế của Zalo khi chúng ta muốn tìm kiếm một người dùng nếu chỉ có thông tin về số điện thoại. Theo thói quen của người Việt, số điện thoại là phương thức chia sẻ thông tin liên lạc tối thượng (không phải là email), do vậy cho nên chúng ta có thể dễ dàng kết nối được với khách hàng khi có số điện thoại của họ trong quá trình bán hàng trước đây.
Thông qua Zalo định vị khách hàng theo địa điểm tốt hơn
Vì là một ứng dụng trên nền tảng di động định vị vị trí người dùng theo công nghệ GPS nên Zalo có thể xác định được vị trí chính xác của người dùng (có thể chi tiết đến từng, ngách, hẻm, khu chung cư). Điều này hỗ trợ người kinh doanh kết nối đến chính xác địa điểm chứa khách hàng mục tiêu. Khác hơn so với Facbeook, do sử dụng ip để định vị nên vị trí thường không thể chi tiết mà chỉ có thể sơ lược ở từng quận, từng thành phố.
Chính những yếu tố trên càng khẳng định Zalo là một hướng tiềm năng để đầu tư cho hoạt động Marketing, Quảng cáo bán hàng. Đây là một xu hướng tiếp thị mới, tuy nhiên, kiến thức, thông tin, chia sẻ về Zalo Marketing còn rất hạn chế. Tiếp đến chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Zalo Marketing là gì? Để có hiểu biết ban đầu về lĩnh vực mới mẻ này.
Zalo Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị khác nhau như là:
• Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
• Zalo Marketing qua tài khoản Official Account
• Zalo Marketing qua Zalo Ads (quảng cáo Zalo)
• Zalo Marketing thông qua Zalo Page

No comments

Powered by Blogger.