Mobile Marketing là gì? Tại sao nó lại “quan trọng” đến vậy?

Chúng ta đang sống trong thế giới của Smartphone. Vậy nếu đến giờ bạn vẫn chưa ứng dụng Mobile Marketing vào doanh nghiệp của mình thì đã quá muộn. Mobile Marketing là gì? Làm sao để áp dụng chiến lược Mobile Marketing hiệu quả và tối ưu hóa nguồn lực? Vậy bạn xin đừng bỏ qua bài viết này!

Mobile Marketing là gì?

Dễ hiểu Mobile Marketing là nghệ thuật tiếp thị doanh nghiệp của bạn để thu hút người dùng thiết bị di động. Khi thực hiện đúng, Mobile Marketing cung cấp cho khách hàng sử dụng điện thoại thông minh những thông tin họ cần ngay cả khi họ đang di chuyển.
Ai đó nó Điện thoại di động là tương lai của tiếp thị, nhưng thực sự thời đại của điện thoại di động đã đến . Nếu ngay bây giờ, Bạn vẫn chưa sử dụng Mobile Marketing thì bạn đã quá chậm trễ !
Như biểu đồ bên dưới,  người dùng dành nhiều thời gian hơn để tương tác với thiết bị di động hơn bao giờ hết.
 Tôi nghĩ đây chắc chắn sẽ là xu hướng trong tương lai, vậy bạn đã sẵn sàng với cuộc chiến?
tiếp thị cho thiết bị di động
Máy tính để bàn so với người dùng di động trong hàng triệu

Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

Mobile Marketing bao gồm quảng cáo xuất hiện trên smartphone, máy tính bảng hoặc các thiết bị di động khác. Định dạng, tùy chỉnh và kiểu Mobile Marketing trên các thiết bị có thể khác nhau. Vì nhiều nền tảng truyền thông xã hội, trang web và ứng dụng dành cho di động cung cấp các tùy chọn quảng cáo trên điện thoại di động độc đáo và được thiết kế riêng.

Tại sao bạn cần có chiến lược Mobile Marketing?

Công cụ Mobile Marketing
Doanh nghiệp của bạn cần chiến lược Mobile Marketing vì lúc nào bạn cũng cần Smartphone và WiFi. Vì đây là thời đại chúng ta đang sống! Đi bộ xung quanh bất kỳ thành phố lớn nào, bạn cũng sẽ thấy nhiều hơn 1 người đang dán mắt vào điện thoại.
Theo các báo cáo gần đây, 40% thời gian internet của người dùng được sử dụng trên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa đơn giản là bỏ qua sự tầm quan trọng của thiết bị di động trong Marketing không phải là một lựa chọn.
Một số thống kê Mobile Marketing thú vị khác:
  • 80% thời gian trên thiết bị di động của người dùng dành cho ứng dụng. Với các ứng dụng trò chơi chiếm phần trăm thời gian ứng dụng lớn nhất.
  • Mọi ngườ truy cập hơn 70% trang web trên máy tính bảng so với điện thoại thông minh.
  • Tỷ lệ chuyển đổi bán lẻ là 2,2% trên máy tính bảng , cao hơn đáng kể so với 0,7% trên điện thoại thông minh, nhưng tỷ lệ chuyển đổi PC truyền thống vẫn cao nhất là 3,3%.
  • Lượng tìm kiếm trên thiết bị di động đã tăng 200% so với năm 2012 trong năm 2012
  • Điện thoại di động được dự đoán sẽ vượt qua máy tính để bàn trong năm 2018
Điện thoại di động đang chiếm nuốt trọn máy tính để bạn. Đây là thời kỳ của thế giới Smartphone. 

Các loại chiến lược Mobile Marketing

Có nhiều chiến lược Mobile Marketing lành mạnh để thử. Tùy thuộc vào ngành, đối tượng mục tiêu và ngân sách của bạn mà đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với doanh nghiệp.
Hiệu quả SMS mang lại

Tiếp thị dựa trên ứng dụng: 

Đây là quảng cáo trên các ứng dụng của thiết bị di động. Mặc dù 80% thời gian khách hàng sử dụng thiết bị di động là dành cho cá ứng dụng. Và  bạn không phải tự tạo ứng dụng để thực hiện hành động. Các dịch vụ như Google AdMob giúp nhà quảng cáo tạo quảng cáo trên các ứng dụng di động của bên thứ 3.
Facebook cũng cho phép các nhà quảng cáo tạo quảng cáo được tích hợp vào ứng dụng di động của Facebook. Quảng cáo bài đăng trên Facebook tích hợp rất liền mạch với nguồn cấp tin tức của Facebook mà người dùng thường không nhận ra rằng họ đang xem quảng cáo.

Tiếp thị trên thiết bị di động trong trò chơi:

Mobile Marketing là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các trò chơi của các thiết bị di động. Bạn có thể nhìn ví dụ bên dưới để hiểu cụ thể hơn. Quảng cáo trong trò chơi có thể xuất hiện dưới dạng cửa sổ bật lên biểu ngữ, quảng cáo hình ảnh toàn trang hoặc thậm chí quảng cáo video xuất hiện giữa các màn hình tải.
Mobile Marketing trên trò chơi

Mã QR: 

Mã QR được quét bởi người dùng. Sau đó được đưa đến một trang web cụ thể mà mã QR được đính kèm. Mã QR thường phù hợp với trò chơi di động và có yếu tố bí ẩn đối với người chơi. Vì người dùng không biết bất ngờ nào sẽ đến.

Tiếp thị dựa trên vị trí :

 Mobile Marketing  dựa trên vị trí là quảng cáo xuất hiện trên thiết bị di động dựa trên vị trí của người dùng. Vị trí đó liên quan đến một khu vực hoặc doanh nghiệp cụ thể. Ví dụ: một số nhà quảng cáo chỉ có thể muốn quảng cáo trên điện thoại di động của họ xuất hiện khi người dùng ở trong phạm vi bán kính 1 dặm của doanh nghiệp của họ.

Quảng cáo tìm kiếm trên điện thoại di động:

 Đây là những quảng cáo tìm kiếm cơ bản của Google được tạo cho thiết bị di động. Thường có các tiện ích mở rộng bổ sung như nhấp để gọi hoặc bản đồ.

Quảng cáo hình ảnh trên điện thoại di động:

Quảng cáo dựa trên hình ảnh được thiết kế để xuất hiện trên thiết bị di động.

SMS: 

Tiếp thị qua SMS liên quan đến việc chụp số điện thoại của người dùng và gửi cho họ tin nhắn văn bản. Điều này được coi là hơi đèo.

Mẹo Sử dụng chiến lược Mobile Marketing

Dưới đây là những mẹo sử dụng chiến lược Mobile Marketing bạn nhất định phải biết. Nó sẽ giúp bạn sử dụng tối đa nguồn lực trên các thiết bị.
Mẹo sử dụng Mobile Marketing
  • Hãy rõ ràng và súc tích: 

Các thiết bị di động có màn hình nhỏ, có nghĩa là các từ nên được sử dụng một cách tiết kiệm. Quảng cáo dài và lộn xộn chỉ khuyết khích người dùng lướt qua. Khi nói đến thiết bị di động, cách tốt nhất là viết mọi thứ dễ hiểu, ngắn gọn.
  • Tối ưu hóa cho địa phương: 

Hãy nhớ rằng 1 trong 3 tìm kiếm nhiều nhất trên di động là tìm kiếm địa điểm. Người dùng thường sử dụng thiết bị di động để bổ sung cho tương tác trực tiếp của họ trên thế giới . Ví dụ trạm xăng gần nhất ở đâu? Có quán cà phê gần đó có wi-fi không? Tối ưu hóa Mobile Marketing địa phương để đảm bảo bạn đang căn chỉnh với các truy vấn của người dùng.
  • Cân nhắc đối tượng của bạn: 

Khách hàng bạn muốn tiếp cận sẽ ảnh hưởng đến loại quảng cáo trên thiết bị di động bạn sử dụng. Họ là game thủ? Sau đó, hãy thử tận dụng lợi thế của quảng cáo trong trò chơi. Họ trẻ và am hiểu công nghệ? Bài đăng quảng cáo trên Facebook trên điện thoại di động có thể có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của họ hơn.
  • Thử nghiệm với các chiến lược khác nhau: 

Có rất nhiều không gian để thử nghiệm khi nói đến tiếp thị trên thiết bị di động. Đừng ngại thử nghiệm một số tiện ích mở rộng quảng cáo với Chiến dịch nâng cao quảng cáo của Google – hãy thử tiện ích mở rộng quảng cáo Google Offers hoặc tiện ích mở rộng nhấp để gọi và xem cách chúng hoạt động cho bạn.
  • Đánh giá kết quả của bạn: 

Thử nghiệm là rất tốt, nhưng không có điểm trong việc thử các kỹ thuật mới nếu bạn không theo dõi kết quả của mình để xem kết quả nào hoạt động và những gì không hiệu quả. Hãy thử AdWords Grader để xem quảng cáo PPC di động của bạn đang hoạt động như thế nào.
Xem thêm:

No comments

Powered by Blogger.