Cách lấy lại Facebook bị hack: Hướng dẫn từ A đến Z

Chúng ta đều biết rằng, Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Đây là một nền tảng tốt đẹp để chia sẻ các trạng thái và liên lạc với mọi người ở mội khoảng cách địa lý. Hơn nữa nó giống như một ngôi nhà khổng lồ để mọi người tụ hợp, thảo luận những vấn đề xung quanh cuộc sống hằng ngày. Nhưng cũng chính vì Facebook là một môi trường lí tưởng cho người dùng. Cho nên các hacker thường phát tán virus và mã độc nhằm lấy cắp nick Facebook. Vậy khi đã mất tài khoản Facebook. Bạn đã biết cách lấy lại Facebook bị hack nhanh chóng chưa?
Bằng những thủ thuật đơn giản, Toppick.vn sẽ giúp bạn. Hãy theo dõi bài viết tại đây nhé…

Trước tiên… Hãy chắc chắn rằng tài khoản Facebook của bạn thực sự bị hack

Cách lấy lại Facebook bị hack
Cách lấy lại nick Facebook khi bị hack
Một ngày đẹp trời bỗng dưng bạn không vào được tài khoản Facebook của mình. Bạn hoảng hốt lên.. Vì sau bao cố gắng đăng nhập thật nhiều nhưng vẫn không thể đăng nhập thành công. Nhưng có phải bạn đã bị mất nick hay bị  ai đó hack tài khoản?
Trước khi khôi phục tài khoản, hãy kiểm tra xem bạn còn đang nhập tài khoản Facebook trên một thiết bị nào đó không. Sau đó mới tính cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack. Hãy kiểm tra những trình duyệt trên máy tính, ứng dụng Facebook Android hoặc IOS…
Hay bạn đang nhầm lẫn giữa bị hack và block tài khoản. Cả hai trường hợp này, bạn cũng không thể vào tài khoản của mình như thường được.
Bị hack Facebook có nghĩa là tài khoản của bạn bị hacker nào đó chiếm lấy. Nhưng tài khoản đó vẫn còn, chỉ là bạn không có password đề đăng nhập nó. Còn tài khoản bị block tức bạn đã bị Facebook khóa quyền truy cập. Nên kho bạn cứ cố gắng đăng nhập mà không được thì sẽ nhận được thông báo từ Facebook là… Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa…
Nếu bạn đã chắn chắn tài khoản của mình là bị hack thì sau đây là một vài cách lấy lại nick Facebook bị hack. Tuy nhiên, việc có lấy lại được tài khoản hay không còn phụ thuộc vào việc trước đó bạn bảo mật tài khoản như thế nào.

Cách lấy lại Facebook bị hack

1. Cách lấy lại Facebook bị hack bằng email

Bước 1
Tại màn hình đăng nhập facebook, nhấp vào “Quên mật khẩu“. Sau đó, điền email đăng nhập Facebook của bạn vào khung bên dưới. Sau khi nhập password. Sẽ có 2 lựa chọn cho bạn: dùng tài khoản google hoặc gửi liên kết đến email.
Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được khi đó là email lúc trước bạn đăng ký với Facebook. Hoặc là hacker chưa thay email trên Facebook của bạn.
Cách lấy lại Facebook bị hack
Cách lấy lại Facebook bị hack 
Nếu email của bạn là gmail, bạn có thể chọn phần “Sử dụng tài khoản Google của tôi”. Và bạn chỉ cần đăng nhập Gmail là đã có thể đặt lại mật khẩu tài khoản.
Cách lấy lại Facebook bị hack
Cách lấy lại Facebook bị hack 
Còn nếu bạn dùng 1 dịch vụ email khác thì hãy chọn “Gửi một liên kết và mã xác nhận”. Đây là cách lấy lại mật khẩu Facebook thông dụng nhất. Sau khi chọn nó hãy mở email đó ra. Sẽ có một mã code gửi về hộp thư email.
Cách lấy lại Facebook bị hack
Cách lấy lại Facebook bị hack 
Bước 2
Lấy mã code tại email và nhấp chọn “Thay đổi mật khẩu”. Quay lại Facebook và nhập nó vào như hình bên dưới. Và ấn tiếp tục
Cách lấy lại Facebook bị hack 
Bước 3
Tiếp đến, bạn chỉ cần nhập mật khẩu mới bạn muốn cho Facebook của mình thôi.
Cách lấy lại Facebook bị hack
Cách lấy lại Facebook bị hack 
Và để tránh bị lộ mật khẩu, tốt nhất là luôn chọn “Đăng xuất ra khỏi các thiết bị khác”. Vì bạn có thể cần đăng nhập tài khoản ở nhiều nơi khác nhau. Việc làm như vậy, sẽ giúp bạn thoát Facebook của bạn khi đăng nhập ở những nơi khác. Giúp bạn đề phòng trường hợp Facebook của bạn bị người khác truy cập vào và sử dụng. Điều đó bạn không hề biết và dễ dẫn đến việc bị hack nick. Hoặc đơn giản bạn bị chơi xấu và không đăng nhập lại được.

2. Cách lấy lại Facebook bị hack bằng số điện thoại

Bạn không thực hiện lấy lại được mật khẩu bằng email. Bạn cần làm gì? Cách lấy lại Facebook bị hack email như nào? Giải pháp cho trường hợp này là lấy lại nick Facebook bằng số điện thoại.
Lưu ý: Cách này chỉ làm được khi bạn đã thêm số điện thoại vào Facebook trước đó. Cách lấy lại Facebook bị hack bằng số điện thoại cũng làm tương tự như trên. Sẽ có một mã code gửi về số điện thoại. Hãy nhập mã đó vào để đi đến chọn mật khẩu mới và đặt lại mật khẩu
Cách lấy lại Facebook bị hack
Cách lấy lại Facebook bị hack email

3. Cách lấy lại Facebook bị hack bằng câu hỏi bí mật

Cách này là đơn giản nhất nhưng lại khó xảy ra nhất. Tính năng đặt câu hỏi bí mật cho Facebook đã bị Facebook xóa bỏ. Nên những nick mới hoàn toàn không có chức năng này. Những ai đã từng đặt câu hỏi bí mật khi đăng kí Facebook mới sử dụng được tính năng này. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng, đây cũng chính là một lỗ hổng để người khác chiếm đoạt tài khoản của bạn. Vì vậy hãy thận trọng tuyệt đối với cách lấy lại nick Facebook khi bị hack này.

4. Cách lấy lại Facebook bị hack bằng 3-5 người mà bạn tin tưởng

Để thực hiện cách này, bạn cũng phải chọn 3 người trong danh sách “Số liên lạc đáng tin cậy” trong Facebook trước đó. Nhấp vào liên kết “Không còn truy cập được nữa?”
Cách lấy lại Facebook bị hack
Sau đó bạn cần nhờ những người bạn đã được thêm ở trên truy cập theo đường dẫn: https://www.facebook.com/recover. Tại đây, những người bạn đó sẽ được Facebook đề nghị xác minh rằng bạn đang yêu cầu lấy code (mã số) an toàn. Sau đó, mỗi người trong số họ sẽ nhận được một mã số. Bạn sẽ dùng những mã số này để lấy lại quyền truy cập tài khoản Facebook của mình.
Cách lấy lại Facebook bị hack

5. Cách lấy lại Facebook bị hack bằng cách dùng chứng minh thư/ hộ chiếu

Khi bạn đã sử dụng hết các cách mà vẫn không thể lấy lại được mật khẩu Facebook. Bạn cũng đừng quá lo. Vẫn còn một cách cuối cùng cho bạn. Đó là sử dụng chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ học sinh, hoặc hộ chiếu để gửi cho Facebook để yêu cầu được lấy lại lại mật khẩu. Đương nhiên cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack này yêu cầu bắt buộc thông tin trên chứng minh thư và thông tin trên tài khoản của bạn phải giống nhau. Bao gồm các thông tin như: họ tên đầy đủ, ngày sinh, quê quán và ảnh cá nhân cũng phải tương đồng với các ảnh đã tải lên trên Facebook.
Bởi vậy, hãy scan hoặc chụp thật rõ ràng các thông tin trên mặt trước của CMT/ Hộ chiếu. Trường hợp bạn không có CMT hoặc hộ chiếu bạn có thể sử dụng giấy khai sinh/ thẻ học sinh hoặc thẻ sinh viên/ bằng lái xe đều được chấp nhận nhé.
Bước 1
Bạn cần truy cập vào trang: https://www.facebook.com/hacked. Tại đây Facebook sẽ hỏi bạn Báo cáo tài khoản bị xâm phạm.
Cách lấy lại Facebook bị hack
Bước 2
Trang mới hiện ra yêu cầu bạn nhập mật khẩu. Hãy nhập một trong các mật khẩu bạn mà bạn đã sử dụng để đăng nhập vào Facebook.
Cách lấy lại Facebook bị hack
Bước 3
Facebook sẽ thông báo mật khẩu bạn vừa nhập là mật khẩu cũ. Và hỏi bạn có nhớ những thay đổi này không? Hãy chọn “Không”.
Cách lấy lại nick Facebook khi bị hack
Bước 4
Trang mới hiện ra hỏi bạn thử lấy quyền truy cập email. Nếu bạn không còn truy cập được vào email nữa: Nhấp vào: “Tôi không thể truy nhập email”.
Cách lấy lại Facebook bị hack
Bước 5
Tiếp đến, bạn cần điền đầy đủ thông tin bao gồm: Tên đầy đủ, địa chỉ email mới để Facebook có thể liên lạc với bạn. Nội dung yêu cầu bạn cần viết càng chi tiết càng tốt sau đó bạn cần đính kèm bản scan hoặc hình chụp một trong những giấy tờ tùy thân bên trên
Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack
Bước 6
Sau đó, nhấn vào nút Send (gửi) để gửi yêu cầu. Nếu thành công, sau vài ngày Facebook sẽ gửi cho bạn email xác nhận mật khẩu. Hãy nhấp chuột vào đường dẫn Facebook gửi cho bạn và nhập mật khẩu mới

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack
Nếu bạn chưa rõ, hãy theo dõi video dưới đây để hiểu chắc nó nhé:

Nếu bạn đã đến ngõ cụt… hãy tạo một hồ sơ Facebook mới

Trong trường hợp mà thông tin người dùng đã quá cũ. Các mã phục hồi mà Facebook cung cấp không làm việc nữa. Hoặc công ty sẽ không bao giờ tìm cách xác minh danh tính của họ. Trong những trường hợp như vậy, cách làm thông minh là tạo hồ sơ Facebook mới.
Để hạn chế tình trạng bị hack, Facebook cũng đưa ra một số lời khuyên cho người dùng. Chẳng hạn như nên chọn mật khẩu đủ mạnh, có sự kết hợp của nhiều ký tự khác nhau, Hay tạo thói quen đăng xuất tài khoản sau khi sử dụng trên các thiết bị lạ. Hoặc khi sử dụng Facebook hãy thường xuyên chạy phần mềm diệt virus và đừng tò mò quá mà click vào những trang kì lạ. Nó chính là nguy cơ khiến bạn dễ dàng mất nick.

Lời kết

Bạn lỡ có quên mật khẩu Facebook của mình. Hay bạn bị tin tặc nào đó hack mất nick Facebook. Đừng lo là bạn sẽ mất hoàn toàn nick đó. Hãy áp dụng những cách lấy lại Facebook bị hack cực kỳ đơn giản này. Toppick chắc chắn rằng bạn sẽ thành công.
Đọc thêm:

No comments

Powered by Blogger.