8 công cụ Digital Marketing 2018 – Không thể bỏ qua
Hầu hết cách Marketer đều sử dụng vô vàn các công cụ Digital Marketing. Họ tạo chiến lược, chạy chiến dịch và quản lý các kênh truyền thông quan trọng. May mắn thay, có những công cụ Digital Marketing hữu ích có sẵn để làm cho hành động tung hứng dễ quản lý hơn. Và dưới đây là 8 công cụ Digital Marketing mà mọi Marketer đều không nên bỏ qua trong năm 2018.
8 công cụ Digital Marketing 2018 – Không thể bỏ qua
1. Kiểm tra tốc độ trang web
- Khách hàng luôn muốn tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Họ sẽ không bao giờ phí thời gian chờ đợi một trang Web tải. Trong lúc đó họ sẽ nhảy ngay sang đối thủ cạnh tranh của bạn.Thời gian tải trang ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, nếu thời gian tải trang của bạn tăng từ một đến ba giây. Bạn có thể sẽ thấy tỷ lệ thoát tăng 32%, một con số quá lớn.
- Đây là một lý do quan trọng để bạn cần đến một công cụ Digital Marketing đo tốc độ trang web của bạn. Hãy đo nó một cách thường xuyên. Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập giảm hoặc tăng tỷ lệ thoát thì lý do rất lớn là do tốc độ trang Web. Một công cụ tuyệt vời cho bạn lúc này đó là Kiểm tra tốc độ trang Web Pingdom. Nó sẽ giúp bạn chuẩn đoán vấn đề hiệu quả đấy!
2. Công cụ phân tích trang web
Công cụ phân tích thông tin tốt nhất đó là Google Analytics. Bạn chỉ cần thêm mã theo dõi nhỏ vào tất cả các trang trong trang web của mình và bạn có quyền truy cập MIỄN PHÍ vào dữ liệu hiệu suất của trang Web đó. Có thể thấy khách truy cập trang Web đến từ đâu? Post nào nhận được nhiều lượt truy cập nhất? Post nào khiến nhiều người rời khỏi trang web của bạn? Những thông tin chi tiết này cho phép bạn phát triển các chiến lược Web. Chiến lược xung quanh việc chuyển đổi khách truy cập trên trang web của bạn.
Khi bạn bắt đầu sử dụng Google Analytics, hãy dùng Google Analytics để trả lời 5 câu hỏi này .
- Ai đang truy cập trang web của bạn?
- Khách truy cập đang làm gì khi họ đang ở trên trang web của bạn?
- Khách truy cập Web đến từ đâu?
- Tại sao khách truy cập đến trang web của bạn?
- Khách truy cập tìm kiếm trang web của bạn như thế nào?
3. Quản lý PR
Làm thế nào bạn có thể dễ dàng theo dõi những thay đổi doanh nghiệp của bạn trên internet? Câu trả lời làcông cụ Digital Marketing Google Alerts . Đó là mộ công cụ siêu đơn giản để sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo cảnh báo cho một từ khóa bạn mong muốn. Google sẽ gửi cho bạn bản cập nhật qua email nếu có bất kì cập nhật nào về Web trên Internet. Nếu có blog khác đang nói về sản phẩm của bạn. Bạn có thể khám phá nó qua cảnh báo này và quảng cáo bài viết trên phương tiện truyền thông. Đây là một công cụ tuyệt vời để quản lý quan hệ công chúng.
4. Quản lý truyền thông xã hội
Facebook thật tuyệt vời trong việc cung cấp tốt công cụ quản lý nội bộ. Nhưng các giao dịch truyền thông xã hội có thể sử dụng ngoài nền tảng là Facebook.Bạn có thể cân bằng lịch đăng, kiểm tra hiệu suất trên tất cả các trang truyền thông xã hội của bạn. May mắn thay, có rất nhiều công cụ quản lý trên thị trường để giúp các nhà Digital Marketing.
Danh sách các công cụ tốt nhất của Forbes đó là:
- Công cụ HootSuite
- Công cụ Buffer
- Công cụ Sprout Social
5. Công cụ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là một phương pháp đã được chứng minh sử dụng để phân tích nhằm cải thiện các chỉ số hiệu suất chính (KPI) trên trang web của bạn. Bốn bước cơ bản cho chiến lược này là:
- Thu thập dữ liệu có liên quan,
- Tạo ra giả thuyết có thể kiểm chứng,
- Kiểm tra giả thuyết đó và
- Xem xét kết quả để đo lường hiệu quả.
Những công cụ này cho phép bạn kiểm tra các giả thuyết bạn tạo ra. Chúng sẽ tạo dữ liệu theo định tính, định lượng giúp xác định tính thành công. Hoặc những phần cần phảicải thiện. Dưới đây là những công cụ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bạn cần biết:
- Công cụ Khảo sát người dùng – Qualaroo
- Công cụ Kiểm tra người dùng – UserTesting
- Công cụ Bản đồ nhiệt – Hotjar
- Công cụ Thử nghiệm A / B – Optimizely
6. Trình tạo chiến dịch tiếp thị qua email
Email marketing là một trong những phần quan trọng nhất đối với bất kỳ chiến lược Digital Marketing thành công nào. khách hàng tiềm năng sẽ có thể nhận nhiều thông tin hơn qua Email. Bạn sẽ có thể là nguồn tài nguyên với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Có rất nhiều công cụ chiến dịch email trên thị trường. Nhưng đây là 7 công cụ Digital Marketing gợi ý cho bạn:
- MailChimp
- Constant Contact
- Hatchbuck
- Emma
- Campaign Monitor
- GetResponse
- Campaigner
Công cụ tiếp thị email phù hợp sẽ cho phép bạn tùy chỉnh mẫu, tự động hóa các chiến dịch. Và dễ hàng theo dõi các kết quả thu được.
7. Công cụ SEO chung
Công cụ này nên được sử dụng tích hợp để chiến dịch Digital Marketing có kết quả tối ưu. Các công cụ kiểm soát tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, những người xem nội dung của bạn và khuyến khích họ nhấp vào nó. Một công cụ SEO chung nên cung cấp các dịch vụ như : phân tích từ khóa, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, phân tích backlink, theo dõi PPC và hơn thế nữa. Công cụ yêu thích của nhiều Doanh nghiệp là SEMRush .
Chúng tôi sử dụng SEMRush để tách từ khóa cho Digital Content . Sau đó so sánh hiệu suất của chúng tôi với các đối thủ cạnh tranh và tìm cách cải thiện các nỗ lực SEO tổng thể của chúng tôi.
8. Công cụ thiết kế đồ họa
Nhiều doanh nghiệp nhỏ không có nhiều ngân sách để thuê ngoài một nhà thiết kế đồ họa. Thì Canva sẽ là một công cụ tối ưu cho bạn.
Canva là công cụ Digital Marketing sẽ cung cấp cho mọi người quyền truy cập vào các mẫu thiết kế đồ họa đẹp. Bất kể bạn có ngân sách là bao nhiêu . Bạn có thể bắt đầu với gói giá miễn phí của họ, bao gồm quyền truy cập vào hơn 8.000 mẫu. Đơn giản với việc sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả để tùy chỉnh mẫu.
Nếu bài viết thực sự có ích, Bạn nhớ là hãy lưu chúng nhé. Vì chắc chắn sẽ hữu ích với công việc kinh doanh của bạn đấy. Cảm ơn!
Xem thêm:
- Các khóa học Digital Marketing hiệu quả bạn đã biết?
- Digital Marketing là gì? Và cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai